ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต ประจำปี 2562
ตามที่ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ได้รวบรวมและติดตามผลดำเนินการแก้ไขความเดือดร้อนหรือแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ รับข้อเสนอแนะ สอบถาม หรือการเสนอความคิดเห็นของประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองต่างๆ เพื่อประเมินผลการดำเนินการการแก้ไขปัญหาร้องเรียน/ร้องทุกข์จึงรายงานผลการดำเนินการ ดังต่อไปนี้
1. เรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 มีจำนวนทั้งสิ้น 3 เรื่อง ดังนี้
-ประจำเดือน กุมภาพันธ์ มีจำนวน 1 เรื่อง
-ประจำเดือน มีนาคม มีจำนวน 1 เรื่อง
-ประจำเดือน กรกฎาคม มีจำนวน 1 เรื่อง
2. เรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ โดยแบ่งลักษณะประเภทได้ดังต่อไปนี้
2.1 เรื่องร้องเรียนเหตุรำคาญ จำนวน 2 เรื่อง
2.2 อื่นๆ จำนวน 1 เรื่อง
3. ช่องทางการรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ โดยแบ่งลักษณะของแต่ละช่องทางได้ดังนี้
3.1 ช่องทางมาจากส่วนราชการ/ศูนย์ดำรงธรรมจัดหวัด/อำเภอ จำนวน - เรื่อง
3.2 ช่องทางยื่นคำร้องเป็นหนังสือ/ยื่นหนังสือ จำนวน 2 เรื่อง
3.3 ช่องทาง Social Network แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน Facebook อบต.แก่งเสี้ยน จำนวน 1 เรื่อง
4. สรุปผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาร้องเรียน/ร้องทุกข์ มีดังต่อไปนี้
4.1 ดำเนินการแก้ไขปัญหาหรือแจ้งผลความคืบหน้าให้ประชาชนทราบ ภายใน 15 วัน จำนวน 3 เรื่องคิดเป็นร้อยละ 100
เพื่อให้การพัฒนาระบบการแก้ไขปัญหาร้องเรียน/ร้องทุกข์ มีประสิทธิภาพเกิดประสิทธิผลเห็นควรแจ้งกองต่างๆ ทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป