ระกาศ​กรมอุตุนิยมวิทยา​​ เรื่อง​ ฝนตกหนัก​ และคลื่นลมแรงบริเวณ​ประเทศไทย​ ฉบับที่​ 1 (มีผลกระทบ​ตั้ง​แต่​ วันที่​ 31 กรกฎาคม​ -​ 4 สิงหาคม​ 2563)

30 กรกฎาคม 2563
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

ประกาศ​กรมอุตุนิยมวิทยา​​ เรื่อง​ ฝนตกหนัก​ และคลื่นลมแรงบริเวณ​ประเทศไทย​ ฉบับที่​ 1 (มีผลกระทบ​ตั้ง​แต่​ วันที่​ 31 กรกฎาคม​ -​ 4 สิงหาคม​ 2563)

มีใจความดังนี้

 หย่อมความกดอากาศ​ต่ำกำลังแรงบริเวณ​ทะเลจีนใต้​ คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน​ในระยะต่อไปและเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก​เฉียงเหนือสู่ชายฝั่งประเทศ​จีนตอนใต้​ ส่งผลต่อลักษณะ​อากาศ​ของประเทศ​ไทย

โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง​ บริเวณ​ภาคเหนือ​ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​ ภาคกลาง​ ภาคตะวันออก​ ภาคใต้​ ในช่วงวันที่​ 31​ ก.ค.​ - 4 ส.ค. 63

 ขอให้ประชาชนบริเวณ​ดังกล่าว​ระวังผลกระทบ​จากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน​และน้ำป่าไหลหลาก

มรสุม​ตะวันตกเฉียงใต้​ที่พัดปกคลุม​ทะเล​อันดามัน​ ประเทศไทย​ และอ่าวไทย​มีกำลังแรง​ คลื่นลมบริเวณ​ทะเลอันดามัน​และอ่าวไทย​ตอนบนมีกำลังแรงขึ้น​ โดยมีคลื่น​สูง​ 2-3 เมตร​ บริเวณ​ที่มีฝนฟ้า​คะนอง​คลื่น​สูง​มากกว่า​ 3 เมตร​ ขอให้ชาวเรือเดินเรืิอด้วยความระมัดระวัง​และเรือเล็กควร​งด​ออกจากฝั่งในช่วง​เวลาดังกล่าว

ประกาศ​ ณ​ วันที่​ 30​ กรกฎาคม​ พ.ศ. 2563​ เวลา​ 11.00 น.

งานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลเเก่งเสี้ยน

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!